Đường hầm đất sét Đà Lạt

4.6 sao / 50 nhận xét
Đăng lúc 11:27 ngày 13-03-2021

Đến du lịch Đà Lạt, người ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh hồ Xuân Hương yêu kiều hay thung lũng Tình Yêu lãng mạn,... nhưng có lẽ ít người biết đến một kỳ quan mới vô cùng độc đáo tại đây – đường hầm đất sét.

1. Giới thiệu sơ lược đường hầm đất sét Đà Lạt

Đường hầm đất sét Đà Lạt hay còn được gọi là đường hầm đất đỏ, đường hầm điêu khắc. Đây là công trình kiến trúc độc đáo được xây dựng từ năm 2010 với chiều dài khoảng 2 km tính tới nay chủ nhân của nó anh Trịnh Bá Dũng đã đầu tư khoảng 200 tỷ đồng. Đường hầm đất sét tái hiện lại những công trình đặc trưng của thành phố như ga xe lửa, nhà thờ Con Gà,... và nay đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng của “tiểu Paris Việt Nam”.

Đường hầm đất sét Đà Lạt - Ảnh: dulichdalat

2. Đường hầm đất sét Đà Lạt ở đâu?

Đường hầm đất sét Đà Lạt nằm ở cuối thắng cảnh quốc gia Hồ Tuyền Lâm khu du lịch Đà Lạt Star, Phường 4, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng.

Đường hầm điêu khắc Đà Lạt - Ảnh: dulichdalat

3. Đường đi đến đường hầm đất sét Đà Lạt

Đi theo hướng đèo Prenn: Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, du khách lên đường 3 tháng 4 ra hướng bến xe trung tâm thành phố, nhiều người gọi là bến xe Phương Trang. Lên đèo đến ngã 3 chùa, ngã ba có tượng phật vàng bên phải. Rẽ phải vào thiền viện Trúc Lâm. Tiếp tục đi thẳng như chỉ dẫn của bản đồ bên dưới hoặc đi theo chỉ dẫn trên đường sẽ đến được đường hầm đất sét.

Đường hầm đất sét Đà Lạt - Ảnh: dulichdalat

Đi theo hướng Dinh Bảo Đại 3: Từ trung tâm thành phố đi đến dài phun nước rẽ vào đường Nguyễn Văn Cừ, tiếp tục đi thẳng và rẻ vào đường Bà Triệu. Sau đó tiếp tục rẽ phải vào đường Trần Phú và đi tiếp một đoạn nữa du khách sẽ gặp vòng xuyến. Ở vị trí vòng xuyến rẽ vào đường Lê Hồng Phong rồi đường Triệu Việt Vương và tiếp tục di chuyển. Đến một cái ngã ba rẽ vào đường Trần Thánh Tông. Từ đườn Trần Thánh Tông rẽ vào đường Hoa Hồng là đến đường hầm đất sét Đà Lạt.

4. Giờ mở cửa đường đi đến đường hầm đất sét Đà Lạt

Khu du lịch đường hầm đất sét bắt đầu cho tham quan từ 07h10 - 17h00 hàng ngày. Thời gian tham quan toàn bộ đường hầm đất sét là khoảng gần 1 tiếng, du khách nên cân đối thời gian cho hợp lý.

5. Giá vé tham quan đường hầm đất sét Đà Lạt

Giá vé vào cổng hiện tại của khu du lịch đường hầm đất sét Đà Lạt cho khách tham quan hiện nay là 60,000đ /người lớn và 30,000đ /trẻ em.

Tham quan đường hầm đất sét Đà Lạt - Ảnh: dulichdalat

6. Khám phá vẻ đẹp đường hầm đất sét Đà Lạt

Đường hầm đất sét Đà Lạt được xây dựng nhằm tái hiện lại nguồn gốc, lịch sử hình thành và phát triển của thành phố Đà Lạt. Tới đây, du khách sẽ có cảm giác như đang lạc giữa một Đà Lạt thu nhỏ với những địa điểm quen thuộc, tạo nên tên tuổi của vùng đất ngàn hoa từ xa xưa.

Không gian ấm cúng ở đường hầm điêu khắc Đà Lạt - Ảnh: dulichdalat

Khung cảnh sinh hoạt đời thường của người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại Đà Lạt hiện lên qua hình ảnh những ngôi nhà xinh xắn, mộc mạc mang nét đặc trưng văn hóa bản địa ở dọc hai bên đường

Thành phố Đà Lạt thu nhỏ tại đường hầm đất sét Đà Lạt - Ảnh: dulichdalat

Ngoài ra, du khách cũng có cơ hội được chiêm ngưỡng phiên bản độc đáo thứ 2 của ga xe lửa, nhà thờ Con Gà, thung lũng Tình yêu, hồ Xuân Hương, chợ Đà Lạt, núi Langbiang và rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác của Đà Lạt ở đây

Ga xe lửa tại đường hầm đất sét Đà Lạt - Ảnh: dulichdalat

Không gian âm nhạc được tái hiện lại qua công trình bằng đất sét ấn tượng với bài hát nổi tiếng về Đà Lạt "Ai lên xứ hoa đào". Đây cũng là điểm được rất nhiều du khách check-in khi ghé thăm. Du khách còn có thể hòa mình vào những bài hát nhạc sống sôi động của 2 nghệ sĩ với 2 loại nhạc cụ độc đáo, khác lạ.

Âm nhạc đường hầm đất sét Đà Lạt - Ảnh: dulichdalat
Âm nhạc đường hầm điêu khắc Đà Lạt - Ảnh: dulichdalat

Ngoài ra, du khách cũng có thể tạo dáng hài hước cùng những bức tượng khỉ bằng đất với nhiều tư thế đáng yêu, ngộ nghĩnh.

Du khách check-in đường hầm đất sét Đà Lạt - Ảnh: dulichdalat

Nếu cố gắng tìm kiếm điểm chụp ảnh, du khách sẽ phát hiện ra đường hầm đất sét còn sở hữu một số góc sống ảo đẹp tựa trời Âu. Vườn hoa cẩm tú cầu nhỏ nhắn hay cối xay gió đều có thể là những phông nền lên ảnh tuyệt đẹp.

Đặc biệt, hồ Vô Cực là điểm check-in mới nhất vừa hoàn thành gần đây trong khu vực đường hầm đất sét. Công trình này đang được giới trẻ truyền tai nhau ghé đến, sống ảo rần rần.

hồ vô cực đường hầm đất sét đà lạt
Hồ Vô Cực Đà Lạt - Ảnh: dulichdalat

Trong đường hầm đất sét Đà Lạt có những công trình được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam như: ngôi nhà đất đỏ bazan không nung đầu tiên và ngôi nhà bazan đầu tiên có mái đắp nổi hình ảnh bản đồ Việt Nam.

Ngôi nhà đất đỏ bazan đường hầm điêu khắc Đà Lạt - Ảnh: dulichdalat

Để tham quan trọn vẻ đẹp đường hầm đất sét du khách có thể chọn tour đường hầm đất sét Đà Lạt 1 ngày ghép đoàn, du khách sẽ được kết hợp tham quan những điểm du lịch hấp dẫn khác như: Ma Rừng Lữ Quán, Làng Cù Lần, Thiền Viện Trúc Lâm, Hồ Tuyền Lâm, Nhà thờ Domain.

Ảnh đẹp đường hầm đất sét Đà Lạt - Ảnh: dulichdalat
Ảnh đẹp đường hầm điêu khắc Đà Lạt - Ảnh: dulichdalat

7. Lưu ý khi du lịch đường hầm đất sét Đà Lạt

• Không bằng phẳng như con phố ở đồng bằng, con đường hầm điêu khắc uốn lượn lên xuống theo triền núi như nét đặc trưng của mảnh đất cao nguyên.
  • Du khách có thể đi theo hai đường, một là đường bên phải Thiền viện hoặc đi vòng xuống đập nước hồ Tuyền Lâm.
  • Đoạn đường đi từ Thiền viện Trúc Lâm đến khu du lịch Đường hầm điêu khắc khá quanh co và nguy hiểm, và nên hạn chế tốc độ vì có những đoạn khuất.